Giận Mà Thương

Hỏi: Trước đây, tôi có phát tâm cúng dường một số tờ báo Phật giáo cho một ngôi chùa ở vùng sâu vùng xa với mong muốn giúp nhà chùa có thêm thông tin Phật sự và học hỏi, mở mang kiến thức.

Gần đây tôi được biết số báo tôi gởi sau khi nhà chùa đọc xong một thời gian thì đem xuống bếp nhóm lửa. Tôi rất buồn vì việc này! Giá như nhà chùa sau khi đọc xong có thể để ra ngoài bàn cho Phật tử đến làm công quả xem thì có tốt hơn không! Tôi rất quý những tờ báo ấy, xem xong tôi cũng giữ gìn cẩn thận, thỉnh thoảng đem ra đọc lại vẫn thấy hay, hoặc cho bạn bè mượn xem, rất bổ ích cho mọi người. Khi biết được việc này tôi đã ngừng không gởi báo nữa. Vậy xin hỏi quý Báo việc tôi ngừng gởi báo như vậy là đúng hay sai? (Phương Thảo, mrs.lephuongthao@gmail.com).

wwwGN.JPG

Giác Ngộ – Tờ báo nên có trong mỗi tư gia và tự viện Phật giáo

Đáp: Bạn Phương Thảo thân mến!

Rõ ràng, sau khi đọc báo xong nếu nhà chùa lưu trữ vào tủ sách hay thư viện làm tư liệu cho mọi người đến chùa cùng xem để học tập giáo pháp sẽ lợi ích hơn đem nhóm lửa. Nhưng bạn cũng không nên quá buồn và giận về việc ấy mà bỏ qua cơ hội gieo trồng công đức Pháp thí. Bạn chỉ cần điện thoại hay đến thăm và nói rõ tâm nguyện của bạn là nhà chùa nên lưu giữ những ấn phẩm báo chí ấy cho mọi người cùng đọc rồi tiếp tục gữi báo cúng dường.

Chúc các bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn