Khắc Phục Chứng Sợ Ma

HỎI: Tôi đã 51 tuổi, là người đàn ông đã có gia đình, 2 đứa con, nhưng lại sợ ma. Không phải bây giờ, mà từ khi còn nhỏ đã rất sợ ma cho đến tận bây giờ. Tuy giờ đây mức độ sợ có giảm hơn nhưng khi nằm ngủ riêng hoặc ngủ một mình ở nhà, hễ nhắm lại là tinh thần bất an, chập chờn, tâm thức rối loạn, sợ ma đến dọa hoặc ma nhập. Mặc dù tôi luôn niệm Phật nhưng vẫn không an được. Có khi phải bật đèn sáng thì mới ngủ được một lúc. Khi ngồi thiền niệm Phật vào sáng sớm cũng cứ sợ mình bị nhập. Tôi rất phiền về việc này, bởi cứ như vậy thì việc tu tập khó tiến triển. Tôi không rõ là ma qu có làm hại mình được không? Kính nhờ quý Báo lý giải cho tôi được rõ, chỉ dạy cho tôi phương pháp tu tập và cách giải quyết để có thể vượt qua sợ hãi.

(NHUẬN TẠNG, hoalongnhan@gmail.com)

ĐÁP:

Bạn Nhuận Tạng thân mến!

Hội chứng sợ ma, sợ qu nhập, sợ bóng đêm… xét về bệnh lý cũng là một thứ bệnh, có thể điều trị thành công bằng y học cổ truyền hay y khoa hiện đại. Vì vậy, nếu bạn chưa tiến hành điều trị theo y học thì nhanh chóng đến các bệnh viện chuyên khoa để được chữa trị.

Cùng với việc chữa trị theo y học, là một Phật tử, bạn có thể phát tâm tu tập pháp môn sám hối để chuyển hóa nghiệp chướng oan khiên nhiều đời kiếp của mình. Sự sợ hãi, lo lắng, tâm luôn bất an có thể mang dấu ấn oan nghiệt từ kiếp trước. Tuy bạn không nhớ, không có biểu hiện rõ ràng nhưng nó đã ám ảnh khiến bạn hốt hoảng, lo sợ từ lúc nhỏ cho đến tận bây giờ. Và, thành tâm sám hối là liệu phápthể hóa giải tất cả nghiệp chướng, oan gia trái chủ nhiều đời đó.

Bạn có thể chọn một bộ kinh sám như Hồng danh, Ngũ bách danh, Vạn Phật, Lương hoàng sám, Thủy sám… để thọ trì, lễ sám. Công đức của hành giả bái sám Hồng danh Phậtthể nói là không thể nghĩ bàn. Bạn đã biết niệm Phật, nên ngoài thời khóa lễ sám bạn cần gia tâm niệm danh hiệu Phật nhiều hơn nữa cho đến nhất tâm. Thiết nghĩ, với sự tinh cần tu niệm như vậy, bạn sẽ chuyển hóa được nghiệp chướng oan khiên và thiết lập được sự bình ổn cho tâm hồn.

Người đệ tử Phật sốngtu tập đúng Chánh pháp thì luôn được Tam bảo gia hộ, mọi thế lực kể cả ma qu đều không thể làm cho tổn hại. Điều quan trọng là bạn cần thấy rõ sự sợ hãi đó phát xuất từ bên trong tâm mình, nên nỗ lực tu tập để đạt đến nhất tâm. Khi tâm được an tịnh thì mọi sự sợ hãi đều biến mất.

Chúc  bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn