Mơ Gặp Người Thân Đã Khuất, Vậy Họ Có Siêu Thoát Không ?

Hỏi: Sau khi làm lễ cầu siêu nhiều lần nhưng trong mơ tôi vẫn gặp người thân. Như vậy có phải là hương linh chưa được siêu thoát? Nên thỉnh hương linh lên chùa để làm lễ cầu siêu hay mời thầy về nhà làm lễ cầu siêu tại nhà thì tốt cho hương linh hơn? (Thanh Hương; sentrang1995@yahoo.com.vn)

Đáp: Bạn Thanh Hương thân mến!

Vấn đề bạn mơ thấy người thân đã chết là chuyện rất bình thường. Tuy người thân đã mất nhưng tình cảm và ức về người ấy vẫn đong đầy nên mơ về họ là tất nhiên. Trong những giấc mơ như thế, nếu bạn cảm giác thật nhẹ, bình yên và an lành thì đó chỉ là những giấc mơ bình thường.

Việc thỉnh hương linh lên chùa để cầu siêu hay mời chư Tăng về nhà làm lễ là tùy duyên. Để tốt hơn cho hương linh, không phải là chọn địa điểm cầu siêu ở chùa hay nhà mà chính yếu là lòng thành kính của thân nhân, sự nhất tâm hộ niệm chú nguyện của chư Tăng, gia quyến tạo phước bằng cách cúng dường, bố thí hoặc làm các việc lành để hồi hướng cho hương linh…

Làm được như thế, không chỉ hương linh được hưởng phước để sanh về cõi lành mà những người trong gia quyến cũng tăng phước thêm phần an vui, hạnh phúc và thành đạt.

Chúc các bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn