Mong Muốn Được Xuất Gia

Thời gian đầu, người tập sự xuất gia phải chấp tác, thức khuya dậy sớm kệ kinh liên tục để vun bồi công đức…

HỎI: Tôi lúc nhỏ rất muốn xuất gia nhưng hoàn cảnh không cho phép. Sau khi cha mẹ qua đời tôi phải nuôi nấng hai em nhỏ. Nay các em đã trưởng thành, có gia đình và nhà cửa tạm ổn định rồi nên tôi quyết định xuất gia. Ngặt vì hiện tôi khá lớn tuổi, lại bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên một số bạn bè khuyên không nên xuất giatu tập tại gia và hộ pháp cho chư Tăng. Tôi rất băn khoăn không biết nên thế nào?

(THÚY HÀ, tbthu***@gmail.com)

ĐÁP: Bạn Thúy Hà thân mến!

Muốn xuất gia, trước bạn nên cố gắng chữa bệnh.Thời gian đầu, người tập sự xuất gia phải chấp tác, thức khuya dậy sớm kệ kinh liên tục để vun bồi công đức đồng thời cũng là để thử thách xem có kham nhẫn được đời sống xuất gia hay không? Nếu không đủ sức khỏe thì khó vượt qua thử thách này.

Sau khi điều phục bệnh tật, bạn hãy gieo duyên xuất gia. Tuổi trung niên cũng là một hạn chế lớn nhưng nếu cố gắng vẫn có thể xuất gia được. Khi cầu thỉnh xin xuất gia, bạn nên trình bày hết tất cả về bản thân để nhà chùa tùy duyên tiếp nhận. Trong trường hợp chưa đủ duyên xuất gia, bạn sống đời Phật tử mẫu mực và hộ pháp cũng rất tốt.

Chúc các bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn