Nên Đeo Thần Chú Lăng Nghiêm Mọi Lúc, Mọi Nơi

HỎI: Tôi hiện đang đeo thần chú Lăng nghiêm trong người. Tôi nghe có người nói, đeo thần chú này là hễ vào nhà tiêu, nhà tắm thì phải tháo ra. Nhưng cũng có vị nói là chỉ khi đi tắm mới phải tháo ra còn khi đi vệ sinh thì vẫn đeo bình thường. Xin quý Báo giải đáp giúp tôi về vấn đề này.

(QUẢNG PHÚ, quangphuh89@gmail.com)

ĐÁP:

Bạn Quảng Phú thân mến!

Hiện nay, các Phật tử thường đeo thần chú Lăng nghiêm được gấp nhỏ và ép nhựa cứng, phổ biến ở hai dạng: Một là nguyên văn cả năm đệ của thần chú Lăng nghiêm, hai là câu “Nam-mô Đại Phật đảnh ma-ha-tất-đát-đa-bát-đát-ra” (ảnh), tức tinh túy hay chóp đỉnh của năm đệ thần chú này.

TU VAN 637 -thanchulangnghiem.jpg

Chúng tôi nghĩ rằng, lời khuyên khi đi tắm phải tháo thần chú ra khỏi người, đơn giản là tránh bị ướt hay thấm nước (do thần chú được ép nhựa nên không chắc chắn lắm). Còn khuyến cáo khi vào nhà vệ sinh phải tháo thần chú ra là vì sợ kinh chú (hay tượng Phật) bị “uế”, sẽ thất kính đối với Tam bảo.

Là những người con Phật, kính trọng Tam bảo là điều tối cần. Nhưng cứ mỗi lần vào nhà vệ sinh lại phải tháo thần chú (hay tượng Phật) ra khỏi người thì thật bất tiện và gần như không ai có thể thực hiện chu toàn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vả lại, nếu bình tâm quán sát thì đâu cần vào nhà vệ sinh mới “uế”, khi đeo thần chú lên người dù ta có sạch sẽ cách mấy cũng “uế” như thường, vì Đức Phật đã dạy thân thể là túi da bao bọc các vật nhơ uế bên trong.

Do vậy thiết nghĩ, trừ khi với tâm xấu ác cố tình làm dơ uế thần chú và tượng Phật thì mới đắc tội. Còn trong đời sống hàng ngày, với tinh thần phương tiện, người Phật tử có thể đeo thần chú, tượng Phật trên người trong mọi lúc, mọi nơi.

Chúc bạn tinh tấn!    

Nguồn: giacngo.vn