Người Có Hình Xăm Được Xuất Gia Không?

HỎI: Tôi là nữ Phật tử, 24 tuổi, có chút hiểu biết Phật pháp, kính trọng bổn sư và các bậc Tăng Ni, hiện tôi rất muốn được xuất gia tu học. Nhưng trước đây tôi đã phạm sai lầm khi xăm vài hình nhỏ trên cánh tay và ngón tay. Tôi không biết người có hình xăm như tôi thì có được cho phép xuất gia? Nếu như được bổn sư cho phép xuất gia tu học thì liệu tôi có được mọi người chấp nhận? Vì mấy hình xăm này mà tôi cảm thấy rất mặc cảm với bổn sư và những người tôi gặp trong chùa. Tôi rất mong nhận được những sẻ chia và hướng dẫn từ quý Báo.

(HẢI YẾN, dohaiyen20893@gmail.com)

xuatgia.jpg
Không người xuất gia nào đi xăm hình cả, nếu ai có hình xăm
thì đó chỉ là dấu tích của một thời nông nổi – Ảnh minh họa

ĐÁP: Bạn Hải Yến thân mến!

Xăm mình là một sự thể hiện cá tính, đẹp xấu hay dở tùy quan niệm mỗi người. Với một số người, dường như họ không nhiều thiện cảm với “dân xăm trổ” vì mang định kiến, đã xăm mình thì hầu hết là chơi bời, thiếu đứng đắn.

Bạn là nữ, có hình xăm lộ (cánh tay và ngón tay), nếu hình xăm đó không dung tục thì bạn vẫn đi chùa, tu học bình thường. Riêng vấn đề người mang hình xăm có được xuất gia không, điều này vốn không có trong quy định của Giới luật nên hoàn toàn tùy vào quan niệm của vị bổn sư. Nếu được xuất gia thì mọi người sẽ hiểu và cảm thông cho bạn. Bởi không người xuất gia nào đi xăm hình cả, nếu ai có hình xăm thì đó chỉ là dấu tích của một thời nông nổi trong quá khứ mà thôi.

Nếu bạn cảm thấy quá mặc cảm với hình xăm ấy thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để tẩy xóa. Hiện nay các bệnh viện có uy tín chuyên về da liễu hay thẩm mỹ đã ứng dụng công nghệ tẩy xóa hình xăm bằng laser khá an toàn và hiệu quả. Điều cần lưu ý là bạn không nên tự tẩy xóa hay đến các cơ sở “chui” để tránh các hậu quả khó lường.

Nguồn: giacngo.vn