Niệm Phật Theo Điệu Nhạc

Hỏi: Đại sư Liên Trì nói: Chỉ cần niệm Phật, tôn xưng đã thành quy kính. Sáu chữ, bốn chữ thật chẳng sai khác gì. Có điều là do pháp truyền lâu ngày hóa tệ, biến thành lê thê: khua chiêng, thúc trống, như xướng, như ca; thổn thức, rên siết như gào, như quát; thiên nhĩ nghe thấy chẳng buồn bã hay sao?

Nhưng hiện nay, tôi thấy có rất nhiều bài nhạc niệm Phật với nhiều nhạc điệu khác với pháp âm niệm NamA Di Đà Phật chân phương, từng chữ rõ ràng. Xin hỏi cách niệm như vậy đúng không và có được vãng sinh không(VŨ TUẤN LINH, linh.1287@gmail.com)

wwwNP1.jpg

Khóa tu niệm Phật 1 ngày tại chùa Hoằng Pháp – TP.HCM

Đáp: Bạn Vũ Tuấn Linh thân mến!

Đúng như quan điểm của Đại sư Liên Trì, niệm danh hiệu Phật cần chân phương, lời tiếng rõ ràng, thiết tha và thành kính.

Tuy vậy, căn tánh của chúng sanh có nhiều hạng, nên những nhà hoằng pháp hiện nay mới lập phương tiện phổ nhạc câu niệm Phật. Trong thời đại mà công nghệ âm thanh, ánh sáng chiếm lĩnh và chinh phục con người thì nhạc hóa câu niệm Phật để dễ dàng đi vào lòng người, thiết nghĩ là điều cần làm.

Để câu niệm Phật được phổ cập trong mọi giai tầng xã hội thì phải có nhiều phương cách niệm Phật. Mỗi người tự chọn cho mình một cách niệm Phật phù hợp nhất.

niệm Phật chân phương hay theo nhạc điệu, nếu đạt đến nhất tâm bất loạn trong khoảng thời gian từ 1 đến 7 ngày đều được thành tựu vãng sanh

Nguồn: giacngo.vn