Phát Nguyện Và Hồi Hướng

Nếu ở nhà niệm Phật một mình, sau khi niệm xong cũng cần phát nguyện và hồi hướng để công đức được tròn đủ…

HỎI: Chúng tôi là Phật tử, vì đi làm xa nhà phải ở phòng trọ chật hẹp nên không thờ Phật được. Vậy mỗi tối chúng tôi sang nhà hàng xóm tụng kinh có được phước không? Nếu ở nhà niệm Phật thì phát nguyện và hồi hướng công đức thế nào?

(HOÀNG LÂN, vietnamcuatoi1988@gmail.com, LIÊN NHUNG, liennhung1991@gmail.com)

ĐÁP: Bạn Hoàng Lân và Liên Nhung thân mến!

Nếu nhà chưa đủ duyên thờ Phật, mỗi tối sang nhà hàng xóm tụng kinh là rất tốt. Tụng niệm ở nhà mình, nhà hàng xóm hay tại chùa nếu tịnh hóa được ba nghiệp (thân ngay thẳng trang nghiêm, miệng tụng niệm kinh pháp rõ ràng, tâm ý thanh tịnh nhiếp vào lời Phật dạy để ghi nhớ và thực hành) thì được phướclượng. Mặt khác, việc cùng tu với xóm giềng sẽ gắn kết thêm tình đồng đạo, có cơ duyên được học hỏi giáo pháptương trợ lẫn nhau.

Nếu ở nhà niệm Phật một mình, sau khi niệm xong cũng cần phát nguyện và hồi hướng để công đức được tròn đủ. Phần phát nguyện thì cứ nguyện theo lòng mình, đại để như: “Con nguyện trọn đời quy hướng Tam bảo, thọ trì năm giới, bỏ ác làm lành, sống từ bi h xả, hiện đời được an lành, đời sau vãng sanh Cực Lạc”. Phần hồi hướng cũng vậy: “Con xin đem công đức niệm Phật này hồi hướng trang nghiêm Tịnh độ, hồi hướng cho thân quyến và hết thảy chúng sanh được an lành, đều trọn thành Phật đạo”.

Chúc các bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn