Thờ Phật Thích Ca

Việc thờ phụng chư vị Phật hay Bồ-tát nào là tùy vào nhân duyên của mỗi người.

tho But.jpg

Ảnh minh họa

HỎI: Nhà tôi từ trước đến nay thờ Phật A Di Đà và Bồ-tát Quán Thế Âm, hiện những pho tượng này đã cũ. Sau thời gian dài tìm hiểu và tu học theo Phật pháp, tôi nhận ra mình có nhân duyên với Đức Phật Thích Ca. Để tỏ lòng tôn kính và luôn được Ngài soi sáng, nay tôi muốn thỉnh tượng Phật Thích Ca Mâu Ni về thờ. Kính hỏi quý Báo, việc thỉnh tượng Phật Thích Ca thay thế những pho tượng cũ có được không? Và nếu không có vấn đề gì thì nghi lễ an vị Phật thế nào?

(NHUẬN HƯỚNG, thuongnguyen505@yahoo.com.vn)

ĐÁP: Bạn Nhuận Hướng thân mến!

Việc thờ phụng chư vị Phật hay Bồ-tát nào là tùy vào nhân duyên của mỗi người. Có người thờ Phật Thích Ca, có người thờ Phật Di Đà, thờ Phật Dược Sư, thờ Bồ-tát Quán Thế Âm v.v… Tất nhiên, mỗi vị Phật hay Bồ-tát đều có một hạnh nguyện riêng nhưng thờ bất cứ một vị Phật hay Bồ-tát nào cũng đồng nghĩa với việc thờ vô lượng chư Phật, chư Đại Bồ-tát trong mười phương, ba đời.

Hiện bạn có nhân duyên với Phật Thích Ca thì hãy phụng thờ Ngài. Sau khi thỉnh tượng Phật mới về, bạn nên mời ít nhất một vị Tăng (Ni) đến nhà làm lễ an vị Phật. Còn các pho tượng cũ, bạn có thể gửi lên chùa (hầu như chùa nào cũng tiếp nhận), nếu ở TP.HCM bạn hãy gửi tượng về Trung tâm Tịnh Hóa (Siêu thị Pháp Hoa, chùa Phổ Quang, 64/3 Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM – ĐT: 083.845.1828 – Email: trungtamtinhhoa@gmail.com) để bảo quản hay tùy duyên tịnh hóa.

Chúc các bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn