Thương Con Đúng Nghĩa

Bây giờ bạn nên nhờ luật sư tư vấn, hướng dẫn cụ thể để khi ra tòa ly dị, tòa án sẽ thiết lập các điều kiện pháp lý…

HỎI: Tôi là Phật tử, ba mẹ đều mất đã lâu, còn người anh trai đã có gia đình, sống riêng. Tôi lấy chồng được hai năm, có con trai 6 tháng tuổi, bên nội rất thương cháu. Vì tính cách, quan điểm sống của vợ chồng tôi khác biệt nhau nên tôi đã muốn chia tay chồng sau khi cưới nhưng chưa kịp thì có em bé.

Vì con nên tôi đã cố gắng đến nay, hiện tôi không thể sống chung với người đàn ông ấy được nữa. Ly hôn là việc chắc chắn tôi phải làm. Tôi muốn dẫn con trai theo sau ly hôn nhưng lại không biết sẽ làm gì để sống và nuôi con. Tôi cũng không còn người thân nào để giúp đỡ cả. Trong khi chồng và gia đình chồng khá giả, nếu giao bé cho bên chồng thì chắc chắn họ sẽ nuôi tốt nhưng tôi lại không cam tâm bỏ con.

Vậy tôi phải làm thế nào? Mong quý Báo cho tôi lời khuyên.

(DIỆU HIẾU, dieuhieu***@gmail.com)

ĐÁP: Bạn Diệu Hiếu thân mến!

Người mẹ nào cũng thương con, không cam tâm xa con dù hôn nhân tan vỡ hay gặp bất cứ điều gì. Nhưng hoàn cảnh của bạn hiện nay, sau khi ly hôn, bạn không đủ khả năng nuôi con, vậy thương con đúng nghĩa, trước mắt, không còn cách nào khác ngoài việc giao con cho bên chồng nuôi nấng.

Về sau, muốn nuôi con trở lại khi đã có đủ khả năng, bây giờ bạn nên nhờ luật sư tư vấn, hướng dẫn cụ thể để khi ra tòa ly dị, tòa án sẽ thiết lập các điều kiện pháp lý liên quan đến quyền nuôi con giúp bạn.

Chúc các bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn