ÐẠI SƯ LIÊN TRÌ RỘNG KHUYÊN MỌI NGƯỜI NIỆM PHẬT

– Nếu người giàu sang, hiện được mọi sự thọ dụng, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người nghèo khó, gia đình suy vi khổ lụy, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người có con, tông đường đã có thể phó thác, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người không con, sống cô độc không ràng buộc, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người có con hiếu, an ổn được sự phụng dưỡng, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người có con ngỗ nghịch, không sinh lòng thương yêu lưu luyến, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người được thân thể khỏe mạnh không bệnh tật, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người mắc phải bệnh tật, mạng sống mong manh trong sớm tối, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người cô quả, sống đơn chiếc không ràng buộc, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người bị tai nạn, gặp cảnh cùng khốn cùng, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người già yếu, mạng sống chẳng còn bao lâu, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người tuổi trẻ, tinh thần sáng suốt nhanh nhạy, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người sống an nhàn, trong lòng không bị điều gì quấy nhiễu, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu người bận rộn, thỉnh thoảng mới có một được đôi khi rảnh rỗi, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu là người xuất gia, sống vượt ngoài thế sự, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu là người tại gia, rõ biết ba cõi như căn nhà đang cháy cần phải thoát ra, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu là người thông minh trí tuệ, hiểu thấu ý nghĩa Kinh điển, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu là người ngu si đần độn, không có được bất kỳ khả năng gì khác, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu là người tu tập pháp thiền, ngộ ra được tất cả các pháp đều do tâm tạo, nhân đó rất nên niệm Phật.

– Nếu là người tu theo đạo tiên, cầu được sống lâu muôn tuổi, nhân đó rất nên niệm Phật.