Khi Chân Bị Đau Có Cách Nào Để Duy Trì Tụng Niệm?

HỎITôi là Phật tử, khá lớn tuổi, đã ăn chay trường được 20 năm. Vì bận buôn bán nên hàng ngày chỉ thắp hương, dâng nước cúng dường, lễ bái Phật vậy có được không? Vì có bệnh giãn tĩnh mạch chân khá nặng nên tôi không thể ngồi, quỳ, đứng lâu được. Mong quý Báo chỉ cho tôi cách nào để có thể tụng niệm trọn vẹn một thời kinh như bình thường?

(DIỆU QUÂN, Tôn Đản, P.8, Q.4, TP.HCM)

NIEMPHAT.jpg
Trì kinh niệm Phật trong bất cứ hoàn cảnh nào – Ảnh minh họa

ĐÁP: Bạn Diệu Quân thân mến!

Người Phật tử bộn bề công việc mà “hàng ngày thắp hương, dâng nước cúng dường, lễ bái Phật” là rất đáng quý, phước đức vô cùng. Riêng vấn đề tụng kinh, vì bệnh tật nên bạn hãy vận dụng phương tiện tùy duyên. Thường, lúc tụng kinh thì mọi người đều ngồi kiết-già hay bán già, ngồi chéo chân hay ngồi xếp hai chân về một phía; nói chung là ngồi trên nền nhà theo nhiều cách để tụng hết thời kinh trong khoảng nửa giờ đến hơn một giờ.

Bây giờ chân của bạn bị đau nên bạn có thể sắm thêm một bộ bàn ghế gọn nhỏ. Mọi nghi thức chuông mõ, lễ bái, tụng niệm, hồi hướng đều như bình thường. Chỉ khác là thay vì ngồi trên nền nhà, bạn hãy ngồi trên ghế để tụng hết thời kinh.

Chúc các bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn